บทที่ 1 บทนำ




                                                                  บทที่ 1 บทนำ

ความนำ
                นอกจากการมีสุขภาพที่ดี การมีสภาวะทางจิตใจที่ดีแล้ว เรายังคงมีความต้องการอย่างอื่นประกอบด้วย ไม่ว่าเราจะมีเพศใด เราต่างล้วนที่จะมีความต้องการคล้ายๆกัน สิ่งนั้นที่เรียกว่า ความงามไม่ว่าจะเป็นความงามใบหน้า ผิวพรรณ เส้นผม หรือส่วนต่างๆของร่างกาย  หลายๆคนที่ต้องการให้ภายนอกดูดี จึงได้สรรหาที่นำสิ่งต่างๆมาประโคม บำรุงผิวที่ในโฆษณาต่างๆได้บอกสรรพคุณเอาไว้ ไม่ว่าจะมีราคาแพงอย่างไร แต่เพื่อบำบัดความต้องการในส่วนนี้แล้วเราก็จำต้องลงทุน แต่สิ่งที่เรามองข้ามไปว่า เนื่องจากบ้านเราประเทศไทย เป็นประเทศที่มีทรัพยากรอันทรงคุณค่าที่มากมายไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ ซึ่งมีสรรพคุณที่ให้ประโยชน์แก่มนุษย์ได้หลายๆด้านอีกทั้งยังปลอดภัยต่อร่างกายมากกว่าการใช้ของตามตลาดที่วางขายเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง แต่บางผลิตภัณฑ์ก็มีส่วนประกอบของสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิวพรรณ สมุนไพรไทยจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ที่สามารถนำมาบำรุงผิวร่างกายมนุษย์ได้อย่างปลอดภัย และมีประโยชน์ในหลายๆด้าน                                                                                                                        

วัตถุประสงค์                                                                                                                                                                1)เพื่อศึกษาความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับสมุนไพร เช่น ความหมาย ชนิด ประเภท                                        2)เพื่อศึกษาว่าสมุนไพรไทยชนิดใดที่ช่วยเสริมสร้างความงาม                                                                            
 3)เพื่อศึกษาว่าสมุนไพรไทยเกี่ยวกับความงามมีข้อดี ข้อเสียอย่างไร                                                4)เพื่อศึกษาว่าการใช้สมุนไพรไทยมีประสิทธิภาพต่างจากเครื่องสำอางในตลาดอย่างไร                             

สมมติฐาน                                                                                                                                                                    
1)สมุนไพรไทยหลากหลายชนิดมีประโยชน์ที่ช่วยเสริมสร้างความงาม                                             2)สมุนไพรไทยที่มีคุณค่าช่วยทางด้านความงามมีทั้งข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน                                            
3)การใช้สมุนไพรไทยสร้างเสริมความงามมีความปลอดภัยและให้คุณค่ามากกว่าการใช้เครื่องสำอางในตลาด                                                                                                                                                                 
 ขอบเขตการศึกษาค้นคว้า                                                                             
-  ความหมาบของสมุนไพร            
-ประวัติการใช้สมุนไพรในประเทศไทย                                           
-มนุษย์กับความงาม             
-สมุนไพรเพื่อความงาม                                                                                                                                                     -ประสิทธิภาพของเครื่องสำอางสมุนไพร         
-ประสิทธิภาพของเครื่องสำอางตามท้องตลาด














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น