บทคัดย่อ



 
                                                             บทคัดย่อ

รายงานเชิงวิชาการเรื่อง สมุนไพรไทยกับความงาม          
 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)เพื่อศึกษาความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับสมุนไพร เช่น ความหมาย ชนิด ประเภท      2)เพื่อศึกษาว่าสมุนไพรไทยชนิดใดที่ช่วยเสริมสร้างความงาม  3)เพื่อศึกษาว่าสมุนไพรไทยเกี่ยวกับความงามมีข้อดี ข้อเสียอย่างไร     4)เพื่อศึกษาว่าการใช้สมุนไพรไทยมีประสิทธิภาพต่างจากเครื่องสำอางในตลาดอย่างไร         
 มีวิธีการรวบรวมข้อมูลคือ 1.กำหนดปัญหา 2.รวบรวมข้อมูลหลักฐานข้อมูล  3.การตรวจสอบและประเมินหลักฐาน 4.เรียบเรียงข้อมูล 5.การนำเสนอ นำข้อมูลที่เรียบเรียงแล้ว มาจัดทำเป็นรูปเล่มเพื่อนำเสนอ                                                                                                      
 ผลการศึกษาพบว่า สมุนไพรไทยคือพืชที่ใช้ ทำเป็นเครื่องยา สมุนไพรกำเนิดมาจากธรรมชาติและมีความหมายต่อชีวิตมนุษย์โดยเฉพาะ สุขภาพ และมีสรรพคุณอีกอย่างหนึ่งคือช่วยเสริมสร้างความงาม โดยสมุนไพรไทยนั่นสามารถนำมาบำรุงร่างกายและผิวพรรณได้ในหลายรูปแบบทั้งมีผลิตเป็นส่วนประกอบเวชสำอางต่างๆ และนำมาเป็นส่วนผสมของสูตรบำรุงผิวพรรณต่างๆ  สมุนไพรไทยที่มีสรรพคุณเสริมสร้างความงามเช่น ว่านหางจระเข้ งา แตงกวามะเขือเทศ ขมิ้นชัน  มะขามเปียก มะนาว กล้วยหอม ทุเรียน เปลือกกล้วยหอมสุก มะขามเปียก กระเทียม เป็นต้น  เมื่อเปรียบเทียบกับประสิทธิภาพของเครื่องสำอางตามท้องตลาด ซึ่งมีสารเคมีเป็นส่วนประกอบอยู่ไม่มากก็น้อย  ถึงแม้จะผ่านการตรวจสอบมาแล้วแต่ผู้ใช้อาจเกิดอาการแพ้ และใช้ไม่เห็นผลเป็นการเปลืองค่าใช้จ่าย ดังนั้นสมุนไพรจึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมสร้างความงามทั้งภายนอกและภายใน อีกทั้งยังปลอดภัยและประหยัดค่าใช้จ่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น